วันอังคารที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ปัญหาประปา....ที่ไม่น่ากลุ้ม



วันนี้มีเคล็ดลับดีๆสำหรับการแก้ปัญหาที่เกิดจากงานประปาชำรุดเสียหาย บางปัญหาต้องให้ช่างผู้ชำนาญเป็นผู้แก้ไข แต่บางปัญหาเราก็สามารถแก้ได้ด้วยตัวเองนะครับ วันนี้มีเคล็ดลับ การดูแลรักษาฝักบัว หัวฝักบัวเมื่อใช้งานไประยะหนึ่ง จะมีคราบหินปูนเกาะบริเวณรูฝักบัว ซึ่งคราบหินปูนเหล่านี้เกิดจากน้ำประปาที่เราใช้นี่เอง เวลาเราเปิดน้ำใช้งานทำให้น้ำไหลไม่สะดวก หรือไม่ทิศทางการไหลเปลี่ยนไปทำให้การอาบน้ำดูทุลักทุเลน่าดู

วิธีแก้ เอาวิธีแบบบ้านๆเลยก็ให้ถอดหัวฝักบัวดังกล่าวมาแช่ในน้ำส้มสายชู ทิ้งไว้สัก 20-30 นาที

ปัญหาฝักบัวตันอีกแบบหนึ่งที่เราพบอยู่เสมอ คือ ตะกอนที่ปนมากับน้ำอุดตันบริเวณฟิลเตอร์ อันนี้ไม่ยากครับ ถอดสกรูเอาฟิลเตอร์ออกมาล้างทำความสะอาดแล้วใส่กลับไปเราก็จะได้ฝักบัวอันใหม่(อันเดิม)แล้วครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น