วันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ชีวิตที่เหลือเพื่อสังคม(บ้าง)



อาจารย์ที่เป็นสถาปนิกของผมเพิ่งเสียชีวิตไปเมื่อเดือนที่แล้ว ทราบข่าวตอนแรกก็ตกใจและเสียใจเพราะท่านเป็นครูที่ดีคนนึงที่ผมรู้จัก เป็นสถาปนิกที่ประสบความสำเร็จมากคนหนึ่งในวงการ ท่านมีคนรักและนับถือมากจริงๆ
นั่งอ่านข้อความไว้อาลัยแล้วชื่นใจแทนท่าน อ้อ...ท่านเป็นพ่อที่น่ารักด้วยนะ ผมในฐานะลูกศิษย์คนหนึ่งชื่นชมท่านและอยากเป็นตัวอย่างที่ดีของวิชาชีพสถาปนิก อาจารย์ครับผมจะเป็นคนดี.............

ผมอยากสร้างเครือข่ายของสถาปนิกอาสาและเพื่อนๆในวิชาชีพที่เกี่ยวข้องทำงานเพื่อสังคม ไม่จำเป็นต้องงานสเกลใหญ่ เช่น ผมเคยออกแบบบ้านให้หมาจรจัดแถวอ่อนนุช เพราะงานที่ผมเข้าไปปรับปรุงมีหมามาสร้างครอบครัวกันหลายตัว ผมกับพี่ที่คอยให้ข้าวขับรถหาที่อยู่ใหม่ให้มัน ไปติดต่อขอที่ว่างชาวบ้านแถวนั้น ต้องเน้นว่าแถวนั้น เพราะเป็นห่วงว่าหมามันจะไม่คุ้นเคยกับที่ไกล (ไปตลาดไม่ถูก) ต้องยกความดีให้พี่ดูแลหมาที่ละเอียดอ่อนมาก นี่เป็นตัวอย่างแบบหมาๆ ผมว่ายังมีอะไรที่สถาปนิกอย่างเราต้องทำอีกเยอะเลย....เพื่อสังคม(บ้าง)

3 ความคิดเห็น:

  1. สนใจสร้างจะห้องน้ำให้โรงเรียนครับ

    ติดต่อที่ kkkai525@msn.com

    ตอบลบ
  2. คุณไก่ ครับ ถ้าส่งรายละเอียดของแบบห้องน้ำที่จะสร้างกับสถานที่มา ผมจะลองหาซับพลายเออร์ที่อยากทำบุญทำกุศลช่วยกันสนับสนุนเรื่องวัสดุก่อสร้างให้ครับ ยังไงวันอังคารส่งรายละเอียดมานะครับ

    วสุ wasuarchitect@gmail.com , architect@jwbangkok.com

    ตอบลบ
  3. สนใจ อยากได้สถาปนิก มาให้ความรู้และworkshop การออกแบบ้านและจัดสิ่งแวดล้อม ที่เอื้อต่อความปลอดภัย สำหรับเจ้าหน้าที่ รพ. จ.สกลนครอายุ 55-60 ปี ที่เตรียมตัวเกษียณ ค่ะ ขอบคุณล่วงหน้านะคะ
    ติดต่อ ชนานุช 0850115013 mail:socwel88@gmail.com

    ตอบลบ